Top 5 địa điểm phải đến tại khu phố Chinatown, Singapore

0
1515

Khu phố Tàu ở Singapore có một sự tương phản khác biệt so với đất nước Singapore. Nơi đây đặc trưng với văn hóa Trung Hoa ở tất cả con phố đặc biệt nhất là văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Đây cũng là một khu vực tự hào với sự giao thoa của các nền văn hóa như những ngôi chùa phật giáo Trung Hoa, hoặc các ngôi đền đậm chất Hindu, Ấn Độ. Hãy cùng với đặt phòng giá rẻ Singapore khám phá những điểm đến thú vị tại khu phố này nhé.

Điểm đến nổi tiếng nhất tại khu phố tàu Chinatown

Chùa Buddha Tooth Relic– Chùa Xá lợi Răng Phật

Chùa Xá lợi Răng Phật là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Singapore. Bạn sẽ vô cùng kinh ngạc ngay khi bước vào chùa với kiến trúc độc đáo tại đây. Tháp chuông và tháp trống của chùa cùng nằm trên một tầng. Điểm thu hút nhất chính là tòa tháp vàng nằm ở tầng 4 – nơi lưu giữ những viên xá lợi linh thiêng. Đi tiếp nữa bạn sẽ gặp một bánh xe cầu nguyện lớn. Ngôi chùa chính là sự kết hợp giữa phong cách Phật giáo Ấn Độ và kiến trúc Phật giáo thời Đường ở Trung Quốc.

Chùa Buddha Tooth Relic– Chùa Xá lợi Răng Phật
Chùa Buddha Tooth Relic– Chùa Xá lợi Răng Phật

Đền Sri Mariamman

Là ngôi đền cổ nhất ở Singapore – một trong những nơi thờ cúng linh thiêng nhất của cộng đồng người theo đạo Hindu. Sri Mariamman là nơi để tôn vinh nữ thần Mariamman – vị thần của bệnh tật và sự bảo hộ. Ban đầu được dựng lên bởi Naraina Pillai – một thương nhân Ấn Độ đến từ Penang  vào năm 1827, đến năm 1862 ngôi đền đã được sửa đổi thành cấu trúc hiện đại, và sau đó đã trải qua một số cải tạo khác. Ngoài là một nơi để thờ cùng, ngôi đền này còn là một trung tâm tạm trú cho cộng đồng người nhập cư Ấn Độ Giáo thuộc miền nam Ấn Độ.

Pinnacle@Duxton Skybridge

Muốn thưởng thức phong cảnh đẹp từ trên cao hãy đến cây cầu trên không ở Pinnacle@Duxton bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn. Nằm trên đỉnh tòa nhà chung cư cao nhất thế giới, đây là tòa nhà cao nhất trong khu vực.

Bạn có thể nhìn đi rất xa và ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh thành phố, thấy được khu phố Tàu và một phần của đảo Sentosa. Để lên được nơi ngắm cảnh này bạn cần phải có thẻ EZ-link, được dùng cho các phương tiện công cộng trong thành phố. Nơi này thi thoảng sẽ tổ chức bắn pháo hoa nên vô cùng náo nhiệt đã thu hút rất đông lượng khách tới xem, tuy nhiên trên cây cấu này chỉ giới hạn 200 người đến tham quan nhé.

Pinnacle@Duxton Skybridge
Pinnacle@Duxton Skybridge

Bảo tàng Red Dot Design

Bảo tàng Red Dot Design sẽ làm bạn ấn tượng mạnh bởi sự độc đáo và khác thường của nó. Bảo tàng này chính là niềm tự hào của Singapore với vẻ ngoài đặc biệt được sơn màu đỏ cùng với thiết kế sáng tạo thu hút ánh nhìn đầu tiên của du khách.

Khi đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu những bí mật kỳ diệu làm bạn cảm thấy hào hứng. Trong bảo tàng này trưng bày các thiết kế sản phẩm sáng tạo, cũng như các sự kiện triển lãm…Một điều đặc biệt ở đây là bảo tàng luôn tổ chức các cuộc thi thiết kế Red Dot không giới hạn các sản phẩm sáng tạo đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.  Nếu bạn là người yêu thích những thiết kế sáng tạo về công nghệ hay lĩnh vực truyền thông có thể đăng ký và tham dự nhé.

Red Dot Design Singapore
Red Dot Design Singapore

Chợ trời Chinatown

Dòng người đông đúc trên thế giới đổ về con phố Tàu ngày một đông hơn bởi lẽ nơi đây chẳng khác nào thiên đường vui chơi cho các giới trẻ. Tại đây luôn luôn đem đến sự hài lòng cho du khách với hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ bán vô số thứ  vô cùng đẹp mắt và thui hút các bạn. Nơi đây chính là nơi tập trung hàng hóa của Trung Quốc nhiều nhất được bày bán, những chiếc đèn lồng lúc nào cũng được thắp lên đỏ rực cả khu phố.

Chinatown Street Market
Chinatown Street Market

Ở đây còn là thiên đường của các món ăn đường phố cực ngon, từ dim sum cho đến vịt quay giòn không thể nào từ chối được. Khi mua hàng, các bạn có thể tha hồ trả giá để có được món hàng ưng ý nhất với giá cả phù hợp đối với bạn nhé. Khu chợ phố Tàu mở cửa cả vào ban ngày và ban đêm, đặc biệt về đêm nơi đây càng sức sống hơn rất nhiều lần bởi  hàng nghìn ánh đèn rực rỡ đầy màu sắc được thắp lến.

Với 5 địa điểm nổi tiếng tại khu phố Chinatown đã làm bạn choáng ngợp và sục sôi tinh thần đi Singapore chưa ạ. Chắc chắn bạn phải nhanh chóng nắm sẵn vé máy bay đi Singapore vào 1 ngày gần nhất và tra cứu sẵn địa chỉ cần đến để đi tham quan nhiều nơi nhất tại đây nhé. Nhớ đừng bỏ qua khu phố Chinatown đầy sức sống, cuốn hút này nhé.