1001 những địa điểm ăn ngon tại Singapore bạn nên biết

0
1746

Thưởng thức ẩm thực Singapore là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến với đảo quốc sư tử. Vốn là một quốc gia có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa chính vì vậy mà ẩm thực Singapore cũng rất đa dạng và phong phú với những món ăn mang đậm phong cách Trung Hoa hay hương vị đặc trưng của người Ấn. Hãy cùng khám phá những địa chỉ ăn uống giá rẻ tại Singapore để giúp bạn có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị Singapore đồng thời lại tiết kiệm được chi phí cho chuyến du lịch của mình.

Tian Tian, Maxwell Food Centre, Chinatown

Địa chỉ: Stall 10, Maxwell Food Centre,1 Kadayanallur Street

Giờ mở cửa : 11am- 8pm (đóng cửa vào thứ 2 hàng tuần)

Gần MRT : Tanjong Pagar Station, Bus 80, 145, 166, 197

Tian Tian, Maxwell Food Centre, Chinatown

Maxwell Food Center là là khu trung tâm ăn uống nổi tiếng nhất Singapore. Lần đầu tiên đến với nơi đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy những quầy ẩm thực dài với nhiều món ăn phong phú, bắt mắt như đánh thức vị giác. Đến nơi đây, bạn hãy thưởng thức món cơm gà Hải Nam ở quán Tian Tian.  Đây là một quán ăn nổi tiếng ở Singapore đã có từ rất lâu. Quán có 3 tiệm, tiệm đầu tiên và tiệm chính là ở Maxwell và cũng là nơi nổi tiếng nhất.

Cơm gà nổi tiếng tại Tian Tian
Cơm gà nổi tiếng tại Tian Tian

Tian Tian mang đến cho thực khách món cơm gà cực hấp dẫn. GÀ của quán được luộc vừa chín tới không quá mềm đến mức tan ra trong miệng nhưng cũng không qua dai, khi ăn a cảm nhận được độ ngọt đặc trưng khó có thể quên. Một yếu tố giúp cho món ăn thêm phần thơn ngon đó chính là nước sốt gà. Nước sốt được pha chế từ nước luộc gà, hơi sệt, khi ăn dùng nước sốt này tưới lên thịt gà và cơm làm cho cơm có độ dẻo không bị khô và cứng.  Một suất cơm gà tại Tian Tian có giá từ 3-4$(SGD) món ngon, giá rẻ mà bạn không nên bỏ qua khi đến Singapore.

Bảng giá cơm gà tại Tian Tian: Cơm gà: 3-3.5$, Cơm Đùi Gà: 4.2 $, Cánh: 1.6$, Đùi: 3.5 $, Gà Nguyên Con: 24 $ , Rau: 4 -6 $….

Yum Cha (20 Trengganu Street)

Quán Yam Cha tọa lạc trên tầng 1 của một khách sạn giá rẻ bên trong khu phố Tàu đồng thời cũng là một quán ăn khá nổi tiếng.

Thực đơn của quán khá phong phú bao gồm  cua ớt, tôm trứng muối,… nhưng nổi tiếng nhất và được nhiều thực khách lựa chọn chính là disum – món ăn rất nổi tiếng của người Trung Hoa.

Yumcha

Khi gọi món này, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều loại khác nhau như: Bánh bao, hả cảo, sủi cảo, xíu mại, bánh hẹ, bánh xá xíu, các loại bánh cuốn, bánh ngọt,… Chủ yếu được làm bằng bột gạo, bột mìcó nhân thịt hoặc nhân hải sản. Chỉ với 3$ bạn có một phần Disum đầy hấp dẫn đủ để làm ấm dạ dày của bạn.

328 Katong Laksa (51 East Coast Road)

Dành thời gian thưởng thức món Laska tại 51 East Coast Road là  một trong 550 việc cần làm khi đến Singapore do Lonely Planet Traveller bình chọn. Laksa là một món ăn của người Peranakan (Những người mang 2 dòng máu Malay và Trung Quốc) ở Singapore.

328 Katong Laska
328 Katong Laska

Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này chính là sữa dừa, tôm, sò, đậu phụ, mầm đậu và mì món này được dùng với tương ớt bằm. Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể dùng cùng otak otak cá. Chỉ với 4$ bạn đã có một tô laksa ngon cho bữa ăn của mình.

Khu vực Katong là nơi định cư của người Peranakan, chính vì vậy đến đâu du khách không chỉ được thưởng thức món Laska ngon mà còn được tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống, kiến trúc đặc trưng cua người Peranakan.

Azmi Chapati (168 Serangoon Road, đối diện nhà hàng Kansama)

Thưởng thức các món ăn của người Hồi Giáo tại Singapore cũng là một trải nghiệm thú vị. Món ăn mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đó chính là món Chapati tại Azmi Chapati, 168 Serangoon Road

Azmi Chapati
Azmi Chapati

Món ăn này bao gồm cà ri và bánh mì, khi ăn bạn tưới nước sốt cà ri lên bánh mì để cho bánh mì ngấm nước cà ri cho vừa vặn và thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn này. Quán có khoảng 20 loại cà ri cho bạn chọn lựa với giá khá hợp lý, chỉ từ 3-5$.  Đây là địa điểm ăn uống ngon, được nhiều du khách Việt lựa chọn khi muốn thưởng thức món ăn Hồi Giáo

Sabar Mennanti (48 Kandahar Street)

Bên cạnh những món ăn của người Hoa, người Ấn, Hồi Giáo thì món Nasi padang kiểu Indo cũng là một món ngon mà bạn nên thử. Mặc dù món ăn ngày có nguồn gốc từ Indonesia nhưng người  dân Singapore sáng tạo để cho ra một món ăn đặc trưng riêng của quốc gia mình.

Nasi Padang - món ăn hấp dẫn của Sinagpore
Nasi Padang – món ăn hấp dẫn của Sinagpore

Nasi padang là món cơm trộn bao gồm cơm gạo trắng và rất nhiều các loại thịt, rau khác nhau. Món ăn này giống như một món ăn tự chọn nhỏ của các gia đình. Mỗi một người sẽ được chọn lựa một món ăn mà mình yêu thích sau đó đặt vào suất cơm của mình. Với món ăn này bạn sẽ có một bữa cơm ấm cúng và thân mật với gia đình và bạn bè của mình. Đây sẽ là địa chỉ ăn uống giá rẻ mà bạn nên đến khi đến du lịch Singapore.

Annalakshmi (Central Square, 20 Havelock Road)

 

Nếu bạn là một người ăn chay, hãy đến với Annalakshmi – một địa chỉ ăn uống giá rẻ và rất hấp dẫn. Mỗi thực khách đến với nơi đây sẽ phải trả 15$ cho  một bữa ăn thịnh soạn với nhiều món chay khác nhau như  oothappam, súp lơ chiên, ớt và sữa chua,… Bên cạnh những món ăn ăn, không gian đẹp và ấm cúng thì nhưng tình nguyện viên của quán cũng vô cùng niềm nở và tận tình phục vụ. Nơi đây sẽ cho bạn thấy được không khí hòa bình cũng như thân thiện của con người Singapore.

Andhra Curry (41 Kerbau Road)

Andra Curry
Andra Curry

Khu Andhra Curry được mệnh danh là Ấn Độ thu nhỏ với nền văn hóa, ẩm thực vô cùng đa dạng. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn tuyệt vời của người Ấn như:  Gà Tikki Masala, pulusu cá, Hyderabadi biryani, thịt cừu Mysore, briyani gà,… và các món ăn chay ở đây cũng rất hấp dẫn. Và bạn chỉ phải bỏ ra khoảng dưới 9$ để có một bữa ăn ngon cho bạn cũng như người thân tại nơi đây.

Tiong Bahru Food Court

Địa chỉ: 30 Seng Poh Road, Singapore 168898 (bạn mất khoảng từ 10-15 phút đi bộ từ bến MRT)

Buses: 5, 16, 33, 63, 123, 195

Tiong Bahru Food Court
Tiong Bahru Food Court

Tiong Bahru Food Court là một địa chỉ ẩm thực được người dân Singapore rất yêu thích. Nơi này được xây dựng từ năm 1955 và là khu nhà công cộng đầu tiên tại đảo quốc sư tử. So với những khu khu trung tâm thương mại cao chọc trời và sầm uất ngày nay thì khu này tương đối thấp, tầng trệt là một khu chợ còn tầng trên là khu tập trung những quầy hàng bán đồ ăn. Tại đây bạn sẽ có cơ hội lựa chọn rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn của Singapore như: các món mì, món ăn chay, cafe, lor mee, Tiong Bahru Fried Kway Teow, sữa đậu,… Tất cả chỉ có giá khoảng 3$ cho một suất Tiong Bahru tuyệt vời nhưng bạn chỉ được phục vụ vào buổi sáng và trưa.  Không gian cổ kính của nơi đây mang đến cho bạn sự thư giãn, quên đi sự vội vàng, tập nập của xã hội hiện tại.  Nếu có cơ hội bạn nên đến thăm Tiong Bahru Food Court một lần để thấy được sự phong phú về ẩm thực cũng như văn hóa của Singapore